Gạch chịu lửa Samoot và ứng dụng thực tế!

Công nghệ ngày càng tiên tiến và hiện đại, kéo theo là các công trình kiến trúc hay nhiều ngành công nghiệp nặng phát triển lớn mạnh. Điều này góp phần cho sự ra đời nguyên vật liệu xây dựng cao cấp, tối ưu hơn trước. Trong đó phải kể đến gạch chịu lửa samot. Hãy cùng tìm hiểu xem gạch samot là gì nhé?

Gạch Samoot là loại vật liệu có khả năng chịu lửa với độ bền sốc nhiệt cao và độ bền xỉ lớn hơn so với những sản phẩm khác. Samot không chỉ là loại gạch đang được ưa chuộng cho các công trình công cộng, nhà ở,…Mà còn được ứng dụng rộng rãi ở các nhà máy công nghiệp. Việc xây lót lò trong sản xuất xi măng, luyện kim, thủy tinh,… phần lớn đều sử dụng gạch chịu lửa này.

Nguyên liệu chính trong sản xuất vật liệu chịu lửa này chủ yếu gồm sạn samot, bột sét và chất kết dính. Tùy vào nhu cầu và từng loại khác nhau mà thành phần nhôm oxit sẽ dao động từ 30 đến 38%, và sắt oxit chiếm tỷ lệ từ 2.5 lên tới 3%. Độ xốp và hình dáng của sản phẩm cũng đa dạng cho người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn phục vụ mục đích sử dụng của mình.

Thông thường, để tạo ra được gạch chịu lửa samot, nhà sản xuất phải nung ở nhiệt độ khoảng 1200 đến 1300. Do có thể chịu được lửa cao đến vậy nên ưu điểm và tính ứng dụng của loại gạch này cũng rộng rãi hơn trong đời sống. Màu sắc của loại gạch này cũng rất tự nhiên như vàng đậm hay vàng đồng,…dễ dàng thu hút người mua hàng. Cùng với sự đa dạng trong kích thước và hình dáng giúp khách hàng thoải mái lựa chọn. Hiện nay, gạch chịu lửa Samot xuất hiện trong rất nhiều công trình xây dựng lớn hay các khu công nghiệp tập trung. Ngoài ưu điểm có giới hạn nhiệt cao thì nó còn có thể chống trầy xước khi va chạm. Thêm vào đó khả năng chống thấm nước và ngăn sự xuất hiện của rong rêu, ẩm mốc rất tốt. Đây quả thực là những tiện ích mà những kĩ sư, người thợ xây đều muốn khi làm việc. 

Nguyên liệu thô đầu vào sản xuất Samoot gồm đất sét chịu lửa và bột cao lanh. Để làm ra loại vật liệu này là cả quy trình kỹ thuật khá phức tạp, đòi hỏi người thợ phải có sự chăm chỉ, tỉ mỉ và trình độ nhất định. Muốn tạo ra gạch thì cần tạo ra bột samot. Người công nhân sẽ nghiền đất sét thật mịn rồi trộn cùng với bột cao lanh. Sử dụng công nghệ ép dẻo để hình thành viên, khối gạch rồi phơi khô và nung chúng đến nhiệt độ kết lại. Khi kết thúc giai đoạn này, bạn sẽ thu được bán thành phẩm. Quá trình tiếp theo, thợ sản xuất lại đập nát hay nghiền nguyễn những khối gạch bán thành phẩm thành bột samot lần hai. Yêu cầu đặt ra là phải nhỏ hơn 3mm. Sau đó chúng sẽ được phối trộn tiếp với đất sét mịn rồi tạo hình cho viên gạch samot. Tùy theo mục đích xây nhà, công trình hay lò lót công nghiệp mà vẻ ngoài sản phẩm sẽ có nhiều kiểu dáng, kích thước khác nhau. Có thể là theo tiêu chuẩn hay hình vòm, uốn khúc,…

Cuối cùng, bạn đem phơi khô rồi nung trong lửa lớn thì đã hoàn thành sản xuất gạch chịu lửa samot. Đây là một quy trình khép kín được kiểm tra nghiêm ngặt. Cũng chính nhờ vậy mà tính năng của loại gạch này rất tốt, đem lại nhiều thuận lợi trong thi công và cả sau này trong quá trình sử dụng. Thêm vào đó là sự phải chăng trong giá cả nên có thể hiểu vì sao người tiêu dùng lại ưu tiên lựa chọn sản phẩm samot.

Có thể thấy gạch samot đang là vật liệu chịu lửa đang được quan tâm và tin dùng hiện nay. Giữa thị trường vật liệu xây dựng ngày càng phát triển và nhiều biến động như hiện nay thì sản phẩm nổi bật lên bởi nhiều ưu điểm cùng tính thông dụng trong đời sống sản xuất.

Gạch chịu lửa Hưng Đạo – một trong những đơn vị luôn đi đầu trong lĩnh vực sản xuất & cung cấp vật liệu chịu lửa. Gạch Samoot – sản phẩm luôn đứng top bán chạy nhất của công ty, với rất nhiều hình dạng và kích thước khác nhau. Công ty luôn sẵn sàng nhận đơn đặt hàng theo thiết kế – đảm bảo từ chất lượng cho đến tiến độ của khách hàng. Bởi vậy, khách hàng xa gần khắp mọi miền tổ quốc, xa hơn nữa là bạn hàng quốc tế vẫn luôn đồng hành cùng Gạch chịu lửa Hưng Đạo trong suốt những năm qua.

CSKH 24/7 : 083.585.9559 (Zalo – whatsapp – imes)

Website: www.gachchiulua.com.vn/  

Facebook: www.facebook.com/vatlieuchiuluahungdao/www.facebook.com/gachchiuluahungdaohd/www.facebook.com/Betongchiuluahungdao/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *