Bê tông chịu lửa là gì?

Bê tông chịu lửa là gì?

Bê tông chịu lửa còn được gọi là bê tông chịu nhiệt là vật liệu xây dựng chịu nhiệt độ cao từ 1500 – 1700oC, là sự kết hợp trộn trước của cốt liệu chịu lửa, có nhiều vật liệu khoáng sản và phụ gia được sử dụng để xây dựng các lò nung lớn (lò nung) trong các nhà máy chuyên sản xuất xi măng, phân bón, hóa chất và hóa dầu… Phần lớn bê tông chịu lửa sử dụng xi măng chịu lửa làm chất kết dính mặc dù trong những năm gần đây các chất kết dính khác cũng đã được phát triển. Tất cả các loại bê tông chịu nhiệt đều có cốt liệu chịu lửa và các thành phần ma trận cho phép sử dụng chúng ở nhiệt độ lên đến 1700 độ C.

Bê tông chịu lửa Hưng Đạo được chiết xuất từ nhiều loại sản phẩm thô, chất khoáng khác nhau, để đảm bảo cho các công trình chịu lửa, cách nhiệt tốt ngoài ra có khả năng chịu ăn mòn cao, độ bền cao dưới tác động lâu dài của nhiệt độ cao vẫn phải bảo tồn được các tính chất cơ lý. Chúng được trộn với chất lỏng (thường là nước) tại điểm lắp đặt và rung, đổ, bơm hoặc bắn khí nén vào vị trí để tạo thành hình dạng hoặc cấu trúc chịu lửa trở nên cứng chắc do quá trình thiết lập thủy lực hoặc hóa học. Nhờ các ưu điểm vượt bậc mà chúng được sử dụng làm lớp lót cho lò luyện, ứng dụng rộng rãi trong lò công nghiệp như: lò đốt rác, lò hơi, lò luyện kim và hóa chất.

Tỷ lệ thành phần (cốt liệu chịu lửa, thành phần nền, chất liên kết và phụ gia) được sử dụng trong bê tông chịu lửa khác nhau trong từng thành phần vật liệu đúc để đạt được các đặc tính và tính chất vật lý và hóa học mong muốn cho ứng dụng đúc dự kiến. Phạm vi chung của lượng thành phần trong bê tông chịu lửa là tổng hợp 40% đến 80%, chất điều chỉnh 5% đến 30%, chất liên kết 2% đến 50%, và phụ gia lên đến 1%.

Bê tông chịu lửa Hưng Đạo với nhiều tính năng vượt trội

* Chịu được lửa,  nhiệt độ cao.

* Có khả năng chịu ăn mòn cao, độ bền tương đương với kim loại sắt

* Yêu cầu cao trong thành phần , nên chúng có tính chất tương đối đồng nhất.

              

be-tong-chiu-lua-cr-45lc-gach-chiu-lua-vat-lieu-chiu-lua-gachchiulua.com.vn-4

Hình ảnh sản phẩm Bê tông chịu nhiệt Hưng Đạo

Những tính năng vượt trội của bên tông chịu nhiệt Hưng Đạo

Nội dung Bê tông chịu nhiệt CR-45LC Bê tông chịu nhiệt CR-60LC Tiêu chuẩn
Nhiệt độ chịu lửa 1410 -1560◦C 1580 – 1700◦C TCCS 13:2008/VLXD
Tỉ trọng 2 – 2,1 g/cm3 2,1 – 2,25 G/cm3 TCCS 13:2008/VLXD
Cường độ nén sau nung 1100◦C 40-60Mpa 50-70 Mpa TCCS 13:2008/VLXD

 

Mọi chi tiết liên hệ Công ty cổ phần công nghiệp chịu lửa Hưng Đạo

Liên hệ :0913 309 995.

Tư vấn công trình : 0912 000 854.

Website: https://gachchiulua.com.vn/

Địa chỉ: Cụm CN Phả Lại- P. Phả Lại- TP Chí Linh – Hải Dương

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *